Phân tích những chỉ số truyền thông của Bkav qua sự kiện ra mắt Bphone dòng A

Lê Vũ Vũ Ngân

Đứng trước bối cảnh tình hình diễn biến COVID phức tạp, nhu cầu tìm hiểu và mua hàng trực tuyến tăng cao ở tất cả các ngành hàng; đặc biệt, đang chuẩn bị bước vào thời điểm mua sắm dịp Tết Nhâm Dần. Bắt kịp xu thế phát triển của dịch vụ mua sắm online, tối 19/12 tập đoàn công nghệ Bkav chính thức ra mắt và mở bán Bphone dòng A theo hình thức livestream. Sự kiện này cũng thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng cũng như giới truyền thông. VnAlert đã thực điểm nhanh một vài chỉ số truyền thông liên quan đến sự kiện này:

1. Thị phần đề cập của các thương hiệu trong 7 ngày qua trên báo điện tử và trang tin

Trong số những thương hiệu có tiếng tăm trong làng smartphone, Iphone và Samsung là hai cái tên được đề cập nhiều nhất. Số lượng bài viết về Iphone chiếm 48%, gần 1/2 so với các thương hiệu còn lại và Samsung chiếm 27% trên tổng số bài biết nhắc đến 5 thương hiệu được lựa chọn.

Nhìn chung, bài viết đề cập trên báo chí đa phần là các bài viết xúc tiến sản phẩm hoặc thương hiệu mang sắc thái tích cực và các bài viết cung cấp thông tin mang sắc thái trung tính. Tuy nhiên, cũng có một số bài viết nhắc đến những thảo luận trái chiều của dư luận như tin “Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen”, khiến tin tiêu cực của thương hiệu này chiến đến 33% tổng số trong 7 ngày qua.

2. Các từ khóa được nhắc đến nhiều

Nhìn vào đây, có thể dễ dàng nhận thấy các từ khóa được quan tâm nhiều nhất tuần qua

  • Quad Camera: xu hướng camera của hầu hết các dòng smartphone hiện tại
  • Oppi Find N: mẫu điện thoại mới nhất được tung ra của Oppo
  • Galaxy Z và Galaxy A: các dòng điện thoại được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam cho phân khúc giá tầm trung của nhà Samsung
  • Nguyễn Tử Quảng: Giám đốc tập đoàn công nghệ Bkav

3. Chỉ số về BKAV trong tuần qua

Bkav có tổng số 114 lượt bài viết trên báo điện tử và trang tin trong tuần qua, trong đó chủ yếu tin tức tập trung vào sự kiện ra mắt các sản phẩm Bphone dòng A ngày 19/12; đặc biệt là thông tin về cấu hình và giá của các sản phẩm mới này.

Bên cạnh những tin tức tích cực, vẫn còn những thảo luận trái chiều về sản phẩm tai nghe AirB được ra mắt trước đó.

Trên đây là những phân tích về thương hiệu Bkav nhân sự kiện ra mắt các sản phẩm Bphone dòng A, nhờ sự thay đổi trong phương thức bán hàng thời điểm Covid (livestream). Bphone đã nhận được sự hưởng ứng của người tiêu dùng và đạt hơn 1000 đơn hàng.

Còn bạn? Bạn quan tâm đến chủ đề nào? Hãy cho chúng tôi biết dưới phần comment hoặc đăng ký trải nghiệm dịch vụ điểm tin và báo cáo truyền thông miễn phí của VnAlert thông quan link dưới đây.

Đừng quên click tại đây để nhận được những bài phân tích mới nhất về các sự kiện và lĩnh vực trong thời gian tới nhé!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Add Comment *

Name *

Email *

Website

Tiếp tục đọc các tin tức khác

Những khó khăn  thường gặp khi làm        Điểm tin và Báo Cáo Truyền Thông
VnAlertNhững khó khăn thường gặp khi làm Điểm tin và Báo Cáo Truyền Thông
Thời đại công nghệ 4.0, mỗi khi tìm kiếm tin tức chúng ta sẽ nghĩ ngay đến Google, Facebook… Thông tin không chỉ xuất phát từ các kênh phương tiện...
Khái niệm và lợi ích của điểm tin và báo cáo truyền thông
VnAlertKhái niệm và lợi ích của điểm tin và báo cáo truyền thông
Bài viết dưới đây sẽ cung cấp câu trả lời cho câu hỏi "Điểm tin là gì?", "Báo cáo truyền thông là gì?" và lợi ích chúng đem lại cho...