5 lợi ích của cập nhật tin tức trong phát triển sự nghiệp

admin

Nếu muốn nổi bật hơn trong bất kỳ cuộc tuyển dụng nào, bạn cần thể hiện mình là người có ham muốn mạnh mẽ trong việc học hỏi điều gì đó. Bởi như nhà phát hành kiêm biên tập viên Elizabeth McIntyre của tờ Crain’s Cleveland Business đã chỉ ra, “những nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những ứng viên có trí óc và ham học hỏi”.

Vậy làm thế nào để bạn cho nhà tuyển dụng thấy điều đó? Bằng cách cập nhật tin tức thường xuyên, và sau đó chia sẻ những gì bạn đã đọc, học được với những người xung quanh. Thực tế việc đọc bất cứ thứ gì từ sách, báo, tiểu thuyết đến blog là một cách tuyệt vời để mở mang đầu óc.

Dưới đây là 5 lý do vì sao bạn nên bắt đầu cập nhật tin tức mỗi ngày để góp phần cho phát triển sự nghiệp.

1. Cập nhật tin tức giúp hoàn thành xuất sắc công việc hàng ngày

Khi cập nhật tin tức từ các ấn phẩm chuyên ngành, bạn sẽ có được cái nhìn sâu sắc về vị trí mà bạn đang muốn phát triển. Nếu bạn làm việc trực tiếp với khách hàng, bạn chắc chắn nên theo dõi tin tức về khách hàng của mình để biết trong thực tế họ đang đạt được thành tựu gì, và cần hỗ trợ ở những mảng nào.

Cố gắng tiếp thu ý tưởng từ các ngành khác, chẳng hạn như một bài báo về sản xuất tinh gọn có thể truyền cảm hứng cho bạn trong việc cải thiện quy trình tại công ty. Tiềm năng cho nguồn cảm hứng là vô hạn, nếu bạn có thể kết nối toàn bộ kinh nghiệm bạn tích lũy được trong quá khứ để giải quyết vấn đề ở hiện tại.

2. Cải thiện các mối quan hệ kinh doanh

Đôi khi là một người mới vào nghề, bạn có thể cảm thấy bản thân không có nhiều kinh nghiệm để trao đổi với những người ở vị trí cao hơn tại các sự kiện kết nối hoặc trong tổ chức của mình.

cập nhật tin tức

Nhưng bằng cách chia sẻ thông tin từ các bài báo bạn đọc hàng ngày, bạn có thể cung cấp giá trị và xây dựng mối quan hệ. Đảm bảo rằng bạn truyền đạt những hiểu biết sâu sắc của riêng mình và giải thích lý do tại sao bạn nghĩ rằng tin tức đó sẽ được họ quan tâm.

3. Thành công hơn trong quá trình tìm kiếm việc làm

Khi tìm kiếm các công việc tiềm năng, hãy chú ý đến những câu chuyện về các công ty bạn đang nhắm đến. Nếu bạn đọc tin tức và biết rằng ai đó tại công ty mơ ước của bạn được thăng chức, hãy liên hệ và chúc mừng người đó.

Nghiên cứu câu chuyện về ngành bạn đang mong muốn làm việc để có thể thể hiện sự quan tâm của mình trong cuộc cuộc phỏng vấn.

4. Đọc báo sẽ đưa bạn tới những nơi chưa từng đặt chân đến

Đúng là việc chỉ đọc một bài báo sẽ không giúp bạn dịch chuyển tức thời, nhưng việc này có thể giúp bạn học hỏi từ những sự kiện mà bạn không thể tham dự trực tiếp.

Nói cách khác, thông qua những chia sẻ, trích dẫn và tổng hợp của các nhà báo tham dự các hội nghị, bạn cũng sẽ phần nào cảm nhận được những điều mà họ quan sát được tại sự kiện này.

5. Nhận được những lời khuyên kinh doanh tuyệt vời

Bằng cách đọc các bài phỏng vấn hay hỏi đáp từ những người đi trước trong lĩnh vực quan tâm, bạn có thể tự sáng tỏ cách suy nghĩ của các giám đốc điều hành khác nhau. Qua đó, bạn cũng nắm được những gì cần thiết để thành công.

Có một tâm hồn cởi mở với những quan điểm khác nhau cũng có thể giúp bạn nhìn thấy những khả năng mới cho con đường sự nghiệp của chính mình.

ti tức, cập nhật tin tức

Đó là những lý do tuyệt vời để đọc tin tức, phải không?

Nhưng với rất nhiều nội dung có sẵn trên tạp chí, báo và truyền hình, làm thế nào để bạn tận dụng tối đa quỹ thời gian có hạn của mình?

  • Sử dụng công cụ tổng hợp như Feedly, Alltop hay VnAlert. Thêm các trang web cụ thể hoặc tìm kiếm theo từ khóa, chẳng hạn như tên khách hàng, chủ đề hoặc ngành. Bạn có thể tìm ba trang web chuyên ngành và thêm chúng vào danh sách tổng hợp hoặc danh sách yêu thích.
  • Đăng ký ứng dụng đánh dấu trang như Pocket hoặc Flipboard. Khi bạn thấy một bài báo nhưng không có thời gian để đọc nó, hãy thêm liên kết đến một trong những trang này để dễ dàng xem sau này. Tuy nhiên, danh sách của bạn có thể nhanh chóng đầy và trở nên khó sử dụng, vì vậy chỉ lưu những gì bạn có thể đọc thực tế. Hãy chọn một bài viết bạn đã lưu trong tuần này và chia sẻ nó với một trong những người bạn của bạn
ti tức, cập nhật tin tức
  • Đặt cảnh báo trên VnAlert với từ khóa là tên khách hàng hiện tại hoặc công ty bạn đang nhắm mục tiêu theo dõi
  • Đăng ký nhận bản tin email. Hãy để người khác làm công việc quản lý cho bạn.
  • Sắp xếp thời gian thường xuyên hoặc ngày trong tuần để tập trung vào việc đọc tin tức. Tìm thời gian phù hợp và thực sự đưa nó vào lịch làm việc của bạn. Hãy lên lịch một cuộc họp với chính bạn trong 20 phút để xem lại các bài báo đã lưu.
  • Viết về những điều bạn đã đọc. Điều này có thể tốn nhiều thời gian, nhưng việc viết ra buộc bạn phải hình thành ý kiến ​​và tăng khả năng nhận thức của bạn đối với những gì bạn viết. Hãy chọn một bài viết bạn thấy đặc biệt thú vị và tạo một bài đăng trên một trang web như LinkedIn hoặc Medium và chia sẻ lại trên các trang mạng xã hội.

Bằng cách tạo tự tạo cho mình thói quen và dành nhiều thời gian để cập nhật tin tức, và chia sẻ những thông tin bản thân đã thu lượm được, bạn sẽ là nhà đầu tư thông minh cho chính sự nghiệp và tương lai của mình.

Theo Lisa Catalano/Crain’s Cleveland Business

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Add Comment *

Name *

Email *

Website